Sửa laptop lenovo Y450 kích rớt.


schematic lenovo y450

Hôm nay mình xin viết bài sửa lỗi laptop lenovo Y450 card màn hình Nvidia, bị lỗi kích tắt, khi kích nguồn dòng ăn 0,3 rồi tắt về nguồn chờ.
Trước tiên các bạn có thể dowload schematic lenovo Y450
Với trường hợp như trân trước tiên bạn cần đo tổng trở các cuộn dây, các mức nguồn về mass xem có chập nguồn nào không. Khi phát hiện ra cuộn dây nào chạm, thì chúng ta phải tiến hành tách chạm, phát hiện sửa chữa hết chạm . Riêng về bài viết tach chạm mình sẽ có một bài sau để nói về vấn đề này. Trở lại với laptop lenovo y450 mình đang làm. Khi kiểm tra không có chạm chập, tiến hành kiểm tra lại nguồn cấp trước ,3,3V và 5V. Thay tụ lọc nguồn mới cho hai nguồn cấp trước này. Tình trạng vẫn như cũ.

nguon cap truoc lenovo y450

Hình trên là vị trí và ic nguồn cấp trước.
Sau khi kiểm tra nguồn cấp trước tiến hành kiểm tra đến mạch RTC, còn tốt nhưng vẫn tiến hành thay các tụ lọc nguồn này loại trừ tụ bị dò, thay dios lọc nguồn RTC.
sua laptop lenovo

Sau khi làm đến khối RTC tình trạng máy vẫn như cũ, tiến hành hàn lại IO IT8512E, và thay IO mới vẫn không được. Sau khi làm các bước trên trước khi tháo sound lan tiến hành thay thạch anh 32K chip nam.
Tình trạng máy vẫn không thay đổi cho main lên bếp đá lại chip nam IBM máy đã kích nguồn và xuất hình ok. 
Kết luận main bị hở chân chip Nam, dẫn đến kích tắt.
Với trường hợp kích tắt có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi như trên bạn nên làm lần lươt. Trước tiên là main có bị chập ở nguồn nào không, thứ hai IO tốt, mạch RTC tốt, thạch anh 32k tốt, chip nam tốt. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.
sua laptop lenovo y450

sua laptop lenovo y450


Previous
Next Post »